Hệ thống thông tin marketing (MIS) đề cập đến việc thu thập, phân tích, giải thích, lưu trữ và phổ biến thông tin thị trường một cách có hệ thống, từ cả nguồn bên trong và bên ngoài, đến các nhà marketing một cách thường xuyên, liên tục.
2023-07-22 20:18:55 261
1. Đặc điểm của hệ thống thông tin Marketing
2. Tầm quan trọng của hệ thống thông tin Marketing
3. Các thành phần của hệ thống thông tin marketing
Hệ thống thông tin marketing (MIS) đề cập đến việc thu thập, phân tích, giải thích, lưu trữ và phổ biến thông tin thị trường một cách có hệ thống, từ cả nguồn bên trong và bên ngoài, đến các nhà marketing một cách thường xuyên, liên tục.
Với việc sử dụng máy tính ngày càng nhiều, các công ty ngày càng quan tâm đến việc phát triển hệ thống thông tin quản lý tích hợp, rộng khắp của công ty. Mục đích của một hệ thống như vậy là đưa tất cả các luồng thông tin được ghi lại trong toàn bộ công ty thành một thể thống nhất. Do đó, hy vọng rằng khả năng lập kế hoạch và kiểm soát các hoạt động của công ty sẽ được cải thiện. Một hệ thống như vậy thường được coi là một cải tiến rõ rệt so với các thủ tục hiện tại.
Tuy nhiên, khi các công ty đã cố gắng giới thiệu một hệ thống như vậy rằng cách tiếp cận thực tế hơn là bắt đầu với các hệ thống nhỏ hơn, như marketing hoặc sản xuất. Hãy cùng Sổ tay doanh nghiệp tìm hiểu về Hệ thống thông tin marketing (MIS) là gì nhé.
Hệ thống thông tin marketing phân phối thông tin liên quan đến các nhà marketing, những người có thể đưa ra các quyết định hiệu quả liên quan đến hoạt động marketing. Giá cả, bao bì, phát triển sản phẩm mới, phân phối, truyền thông, khuyến mãi, vv
Mọi hoạt động marketing đều hoạt động đồng nhất với các điều kiện phổ biến cả trong và ngoài tổ chức, và do đó, có một số nguồn (viz. Internal, Marketing Intelligence, Marketing Research) thông qua đó có thể thu được thông tin liên quan về thị trường.
Hệ thống thông tin marketing là một phần quan trọng trong việc hoạch định chiến lược marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên việc thực hiện các chính sách marketing cũng quan trọng không kém. Ngày nay các doanh nghiệp hay tập trung vào marketing hiện đại hơn nói cách khác là digital marketing. Trong đó Sổ tay doanh nghiệp đặc biệt cung cấp đến cho doanh nghiệp của bạn một sản phẩm hỗ trợ marketing dành cho doanh nghiệp của bạn.