Doanh nghiệp nổi bật
 
 
CÔNG TY TNHH VIETCORP TOP
Quận Hà Đông - Hà Nội
 
 
 
 
Công ty sửa chữa điện nước Hà Thành
Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
 
 
CÔNG TY TNHH COMPOSITE VIỆT PHÁT
Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
 
 
Công ty CP Công nghệ i-Tek Việt Nam
Quận Đống Đa - Hà Nội
 
 
 
 
CÔNG TY MAY ĐỒNG PHỤC MẪU LẠ
Quận Gò Vấp - Tp. Hồ Chí Minh
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN CRC SOLAR CELL
Huyện Lương Sơn - Hòa Bình
 
 
Công Ty Cổ Phần Dai - Hichi Việt Nam
Huyện Đông Anh - Hà Nội
 
 
QBTRAVEL - CÔNG TY TNHH DU LỊCH SOVABA
Thành Phố Đồng Hới - Quảng Bình
 
 
Trái 10
ADs Trái 10
Trái 1
ADs Trái 1
Pallet PLV
ADs Pallet PLV
Trái 3
ADs Trái 3
Trái 4
ADs Trái 4
Trái 8
ADs Trái 8
Trái 7
ADs Trái 7
Trái 9
ADs Trái 9
Trái 2
ADs Trái 2
Trái 12
ADs Trái 12
Trái 11
ADs Trái 11
Trai 6
ADs Trai 6
DOANH NGHIỆP MỚI ĐĂNG KÝ

Các thành phần của hệ thống thông tin Marketing

Các thành phần của hệ thống thông tin Marketing
Hệ thống thông tin marketing bao gồm có 04 thành phần chính: Hồ sơ nội bộ, Hệ thống marketing thông minh, Nghiên cứu Marketing và Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing.
2023-07-22 20:57:05      603

1. Hồ sơ nội bộ

Công ty có thể thu thập thông tin thông qua các hồ sơ nội bộ bao gồm dữ liệu bán hàng, cơ sở dữ liệu khách hàng, cơ sở dữ liệu sản phẩm, dữ liệu tài chính, dữ liệu hoạt động, v.v ... Giải thích chi tiết về các nguồn dữ liệu nội bộ được đưa ra dưới đây:

Thông tin có thể được thu thập từ các tài liệu như hóa đơn, truyền bản sao, chứng từ thanh toán do các công ty chuẩn bị khi họ nhận được đơn đặt hàng và dịch vụ từ khách hàng, đại lý hoặc đại diện bán hàng.

Dữ liệu bán hàng hiện tại nên được duy trì một cách thường xuyên, đóng vai trò là trợ lý của Hệ thống thông tin marketing. Các báo cáo về doanh số hiện tại và mức tồn kho giúp ban quản lý quyết định các mục tiêu của mình và các nhà marketing có thể sử dụng thông tin này để thiết kế chiến lược bán hàng trong tương lai của họ.

Các công ty duy trì một số cơ sở dữ liệu như:

  • Cơ sở dữ liệu khách hàng - trong đó thông tin đầy đủ về tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng, tần suất mua hàng, tình hình tài chính, v.v. được lưu lại.
  • Cơ sở dữ liệu sản phẩm - trong đó thông tin đầy đủ về giá, tính năng, biến thể của sản phẩm được lưu trữ.
  • Cơ sở dữ liệu nhân viên bán hàng, trong đó thông tin đầy đủ về nhân viên bán hàng, tên, địa chỉ, số điện thoại, mục tiêu bán hàng, v.v. được lưu lại.

Các công ty lưu trữ dữ liệu của họ trong kho dữ liệu từ đó dữ liệu có thể được lấy bất cứ khi nào có nhu cầu. Sau khi dữ liệu được lưu trữ, các chuyên gia thống kê khai thác nó bằng cách áp dụng một số phần mềm và kỹ thuật máy tính để chuyển đổi nó thành thông tin có ý nghĩa cung cấp thông tin và số liệu.

2. Hệ thống marketing thông minh

Hệ thống thông tin marketing cung cấp dữ liệu về các sự kiện xảy ra trên thị trường, tức là dữ liệu liên quan đến môi trường marketing bên ngoài tổ chức. Nó bao gồm thông tin về xu hướng thị trường thay đổi, chiến lược giá của đối thủ cạnh tranh, thay đổi thị hiếu và sở thích của khách hàng, sản phẩm mới được tung ra thị trường, chiến lược quảng bá của đối thủ, v.v.
Để có một Hệ thống thông tin marketing hiệu quả, các công ty nên tích cực làm việc để cải thiện hệ thống thông tin marketing bằng cách thực hiện các bước sau:

Cung cấp đào tạo phù hợp và thúc đẩy lực lượng bán hàng để kiểm tra xu hướng thị trường, tức là thay đổi thị hiếu và sở thích của khách hàng và đưa ra đề xuất về các cải tiến, nếu có.

Tạo động lực cho các đối tác kênh. Đại lý, nhà phân phối, nhà bán lẻ đang ở trong thị trường thực tế để cung cấp các thông tin liên quan và cần thiết về khách hàng và các đối thủ cạnh tranh.

Các công ty cũng có thể cải thiện hệ thống tình báo marketing của họ bằng cách nhận được ngày càng nhiều thông tin về các đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể được thực hiện bằng cách mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, tham dự các triển lãm thương mại, đọc các bài báo được xuất bản của đối thủ cạnh tranh trên các tạp chí, tạp chí, báo cáo tài chính.

Các công ty có thể có một hệ thống thông tin marketing hiệu quả bằng cách thu hút các khách hàng trung thành trong hội đồng tư vấn khách hàng, những người có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ và đưa ra lời khuyên cho các khách hàng tiềm năng mới.

Các công ty có thể sử dụng dữ liệu của chính phủ để cải thiện hệ thống Thông tin marketing của mình. Dữ liệu có thể liên quan đến xu hướng dân số, đặc điểm nhân khẩu học, sản xuất nông nghiệp, vv giúp tổ chức lập kế hoạch hoạt động marketing phù hợp.

Ngoài ra, các công ty có thể mua thông tin về môi trường marketing từ các công ty nghiên cứu thực hiện nghiên cứu về tất cả những người chơi trên thị trường.

3. Nghiên cứu Marketing 

Nghiên cứu Marketing là tập hợp, tổ chức, phân tích và giải thích dữ liệu chính hoặc dữ liệu thứ cấp để tìm ra giải pháp cho các vấn đề marketing. Các công ty tiếp tục nghiên cứu marketing để phân tích môi trường marketing bao gồm những thay đổi trong thị hiếu của khách hàng và các ưu tiên, chiến lược của đối thủ cạnh tranh, phạm vi ra mắt sản phẩm mới, v.v. bằng cách áp dụng một số công cụ thống kê. Để tiến hành nghiên cứu thị trường, dữ liệu phải được thu thập có thể là dữ liệu chính (dữ liệu đầu tay) hoặc dữ liệu thứ cấp (dữ liệu cũ, có sẵn trong sách, tạp chí, báo cáo nghiên cứu, tạp chí, v.v. )
Dữ liệu thứ cấp có sẵn công khai, nhưng dữ liệu chính sẽ được nhà nghiên cứu thu thập thông qua các phương pháp nhất định như bảng câu hỏi, phỏng vấn cá nhân, khảo sát, hội thảo, v.v.
Một nghiên cứu marketing đóng góp rất nhiều trong hệ thống thông tin marketing vì nó cung cấp dữ liệu thực tế đã được các nhà nghiên cứu thử nghiệm nhiều lần.

4. Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing 

Nó bao gồm một số chương trình phần mềm mà các nhà marketing có thể sử dụng để phân tích dữ liệu, được thu thập cho đến nay, để đưa ra quyết định marketing tốt hơn. Khi sử dụng máy tính, người quản lý đánh dấu có thể lưu dữ liệu khổng lồ dưới dạng bảng và có thể áp dụng các chương trình thống kê để phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định phù hợp với kết quả nghiên cứu.

Vì vậy, các nhà marketing cần kiểm tra môi trường marketing, tức là cả bên trong (bên trong tổ chức) và bên ngoài (bên ngoài tổ chức, để có thể thiết kế các chính sách, thủ tục, chiến lược marketing phù hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Nam Thuận Lợi
Công ty TNHH MTV SX TM NAM THUẬN LỢI viết tắt là Công ty Nam Thuận Lợi hoạt động chuyên ng...
 
 
Danh Sách Các Cửa Hàng Văn Phòng Phẩm Tại Quận 1
Danh sách cửa hàng cung cấp văn phòng phẩm tại Quận 1. Với lợi thế địa điểm kinh doanh văn...
 
 
Top Công Ty Dịch Vụ Nhuộm Quần Áo Tại Hà Nội
Bạn cần tìm xưởng nhuộm vải tại Hà Nội chất lượng với giá cạnh tranh? Bạn muốn tìm dịch vụ...
 
 
Tối Ưu Seo Website Dễ Dàng, Hiệu Quả Với Sổ Tay Doanh Nghiệp
Tính năng Tối ưu SEO của Sổ Tay Doanh Nghiệp (STDN) là công cụ hữu hiệu giúp việc kiểm tra...
 
 
Top 10 Công Cụ Seo Giúp Tối Ưu Website Tốt Nhất Hiện Nay
Tối ưu SEO trong giai đoạn hiện nay không hề dễ dàng bởi thuật toán Google luôn cập nhật v...
 
 
Top 10 Cách Quảng Cáo Sản Phẩm Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
Để có thể đưa sản phẩm và thương hiệu đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng thì yếu tố ...
 
 
Tại Sao Cần Quảng Cáo Sản Phẩm?
Mục đích chính của kinh doanh chính là mang về lợi nhuận, vì vậy việc quảng bá sản phẩm ch...
 
 
Quảng Cáo Là Gì? Đặc Điểm Của Quảng Cáo
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hó...
 
 
Top Các Công Ty Thiết Kế - In Ấn Uy Tín Tại Hà Nội
Danh sách các công ty Thiết kế - In ấn uy tín tại Hà Nội đã được khách hàng và các đối tác...
 
 
Một Số Công Việc Cần Làm Sau Khi Thành Lập Doanh Nghiệp
Sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tiến hành một số thủ tục cần thiế...
 
 
Tầm Quan Trọng Của Hệ Thống Thông Tin Marketing
Hệ thống thông tin Marketing có vai trò quan trọng trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp. H...
 
 
Đặc Điểm Của Hệ Thống Thông Tin Marketing
Hệ thống thông tin marketing là một quá trình và nó diễn ra liên tục. Hệ thống thông tin m...
 
 
TOP SỔ TAY DOANH NGHIỆP
Công Ty CP Máy Và Thiết Bị SUMAC
Cơ khí
Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
 
 
Công Ty TNHH Nhôm Định Hình Việt ý
Sắt thép - Kim loại
Thành phố Tân Uyên - Bình Dương
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NHIỆT LẠNH
Điện tử - Điện lạnh
Huyện Thanh Trì - Hà Nội
 
 
Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Nam San
Cơ khí
Quận Tây Hồ - Hà Nội
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN SOVINA
Đồ gia dụng
Quận Cầu Giấy - Hà Nội
 
 
THIỀN SPA LINA - THƯ GIÃN VÀ TRỊ LIỆU
Thẩm mỹ viện - Làm đẹp
Thị xã Đồng Xoài - Bình Phước
 
 
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP VÀ BẢO HỘ LAO ĐỘNG BA MIỀN
Bảo hộ lao động
Huyện An Lão - Hải Phòng
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ LEANWAY
Sắt thép - Kim loại
Huyện Thanh Trì - Hà Nội
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VỆ SỸ HOÀNG BẢO LONG
An ninh - Viễn thông
Quận Gò Vấp - Tp. Hồ Chí Minh
 
 
Công Ty TNHH MTV SX TM Mỹ Nghệ C & T
Sắt thép - Kim loại
Thành phố Tân Uyên - Bình Dương
 
 
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Đầu Tư Nhôm An Lập Phát
Sắt thép - Kim loại
Quận Bình Tân - Tp. Hồ Chí Minh
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT THANH XUÂN
Văn phòng phẩm - Thiết bị văn phòng
Huyện Thanh Trì - Hà Nội
 
 
CÔNG TY TNHH MTV SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI NAM THUẬN LỢI
Sắt thép - Kim loại
Quận 12 - Tp. Hồ Chí Minh
 
 
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Quảng Cáo Song Hành
Thiết kế và In ấn
Quận 3 - Tp. Hồ Chí Minh
 
 
CÔNG TY TNHH TM-DV IN ẤN VÀ QUẢNG CÁO HTC
Thiết kế và In ấn
Huyện Ba Vì - Tp. Hồ Chí Minh
 
 
CÔNG TY THEO TỈNH THÀNH
Sửa điện nước Hà Thành
ADs Sửa điện nước Hà Thành
Phải 1
ADs Phải 1
Phải 2
ADs Phải 2
Phải 4
ADs Phải 4
Công ty sửa chữa điện nước Hà Thành
ADs Công ty sửa chữa điện nước Hà Thành
Phải 3
ADs Phải 3
NGƯỜI DÙNG ĐANG TÌM KIẾM
Dịch Vụ
 
 
Chat Zalo
Chat ngay